Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Cách chăm sóc và dưỡng tóc cho bà bầu tại nhà

Dù đang mang bầu, nhưng nhu cầu làm đẹp là không thể thiếu đối với các chị em. Tuy nhiên, không phải cách làm đẹp nào bà bầu cũng có thể áp dụng được. Vì vậy, sau đây là những hướng dẫn cách chăm sóc và dưỡng tóc tại nhà, bằng phương pháp tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến thai nhi cho các mẹ bầu.

Sự thay đổi của hormone

Khi mang bầu, do có sự thay đổi lớn của hormone khiến tóc của các chị em ít nhiều bị ảnh hưởng. Tùy theo cơ địa mỗi người mà sự thay đổi này cũng có thể là tốt lên khi tóc trở nên bóng mượt và chắc khỏe, hoặc ngược lại, tóc cũng có thể trở nên khô xơ, chẻ ngọn và gẫy rụng. Tuy nhiên, đây chỉ là tình trạng tạm thời do thai kỳ, bạn không cần phải quá lo lắng. Bạn có thể dùng các liệu pháp nuôi dưỡng tóc tự nhiên để giảm tình trạng xấu của tóc.

Tránh xa hóa mỹ phẩm dành cho tóc

Trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ, các mẹ bầu cần tránh xa tuyệt đối các hóa chất dành cho tóc. Vì chúng rất dễ gây hại đến sức khỏecủa mẹ và gây biến chứng ở trẻ. Mặc dù chưa có một bằng chứng khoa học nào rõ ràng về việc các chất uốn, nhuộm có thể gây ung thư và làm thai nhi bị di tật. Tuy nhiên, các trường hợp cơ thể có phản ứng nặng với thuốc nhuộm do dị ứng với một số thành phần của thuốc đang được các nhà chuyên môn ghi nhận lại

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng

Việc tăng cường bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể giúp thai nhi phát triển cũng góp phần cung cấp chất dinh dưỡng nuôi tóc chắc khỏe. Các mẹ bầu nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả có chứa các vitamin C, E, kẽm, magie,… giúp tăng cường sức sống cho mái tóc khỏe, dưỡng tóc chẻ ngọn, óng mượt và giảm gãy rụng.

Cách dưỡng tóc cho bà bầu

Các chị em nên dùng nước trà xanh để làm sạch tóc thay cho dầu gội, và nước chanh ấm pha thật loãng để làm dầu xả cho tóc. Cách này không những làm sạch da đầu, và còn làm cho tóc mềm mượt một cách tự nhiên. Đây là phương pháp dưỡng tóc chắc khỏe đơn giản, hiệu quả cho mẹ bầu tránh xa các hóa chất có trong mỹ phẩm cho tóc.
Ngoài ra, các chị em có thể tham khảo thêm cách dưỡng tóc bằng chuối để tự làm mặt nạ ủ tóc tại nhà. Đây cũng là một cách dưỡng tóc cho bà bầu bằng phương pháp tự nhiên cực kì hiệu quả, không gây độc hại.
Và điều đặc biệt cơ bản mà các chị em thường không để ý nhưng lại dễ làm tóc hư tổn nhất. Đó là, tránh chải tóc khi tóc ướt, vì tóc lúc này rất yếu, dễ gẫy, rụng và nên chải tóc bằng lược thưa. Và không ra đường khi chưa xấy khô tóc.

Chọn kiểu tóc

Xu hướng cắt tóc ngắn vào giai đoạn mang thai và thời kỳ hậu sản luôn được các mẹ bầu lựa chọn. Tuy nhiên, cắt ngắn không có nghĩa là bạn không cần phải dưỡng tóc. Vì vậy, chị em nào đã chọn cho mình kiểu tóc ngắn cho gọn gàng, mát mẻ thì cũng đừng quên quan tâm chăm sóc tóc của mình thường xuyên nhé.
Mặc dù bầu bì nhưng các chị em chúng ta vẫn thích làm đẹp cho mình với những kiểu tóc xinh và cùng chồng sưu tầm những bộ ảnh thú vị đón chào thành viên mới trong gia đình nhỏ. Hanhphuccuame rất hy vọng những cách này sẽ giúp ích được rất nhiều cho các mẹ bầu. Nếu mẹ bầu nào có cách hay hơn thì hãy cùng chia sẻ tại Hanhphuccuame nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét